Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ online

0395 114 114
Hỗ trợ online:
Mr:Tuấn
Phone: 0937 000114
Email: pccctananhdung@gmail.com
Mr. Tuấn
Mr. Tuấn
Phone: 0395 114114
Email: pccctananhdung@gmail.com
Ms:Thùy
Ms:Thùy
Phone: 0975525693
Email: quachthithuy1982@gmail.com

Công trình mới

 Nhắc đến vụ cháy xảy ra vào khuya ngày 11-6 tại 822 đường Trần Cao Vân, thuộc P.Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê (TP Đà Nẵng), nhiều người dân vẫn luôn cảm phục về sự gan dạ, nhanh nhạy của các anh lính cứu hỏa Phòng Cảnh sát PC&CC số 2. Sau đó, có dịp trò chuyện cùng Đại tá Võ Văn Sỹ, Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 2, người viết mới hiểu thêm về công việc khó khăn, đầy nguy hiểm của các chiến sĩ. Hôm ấy, khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã bùng phát dữ dội, lượng khói bao trùm toàn bộ bên trong ngôi nhà.  Nhiều tiếng nổ do cháy các thiết bị điện tử phát ra làm cho bức xạ nhiệt của đám cháy tỏa ra rất lớn, tường, cấu kiện xây dựng bên trong dễ bị sụp đổ khi phun nước với áp lực mạnh. Trung tá Nguyễn Phát, Đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp, chỉ huy chữa cháy hôm đó cho biết thêm, sau khi phân tích tình hình, tổ chức trinh sát đám cháy; các mũi lăng B phun nước làm mát bảo vệ CBCS, đồng thời bảo vệ các khu vực chưa bị lửa đe dọa, chống cháy lan sang nhà dân ở hướng Đông, hướng Tây của ngôi nhà bị cháy. Lúc này, lực lượng CSTT, CAP, xe cứu thương, Dân quân tự vệ và người dân đã nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tổ chức chữa cháy, di chuyển 4 người bị nạn ra khu vực an toàn. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã quyết định khen thưởng đột xuất 20 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 và tặng Bằng khen cho 4 chiến sĩ tham gia chữa cháy vụ này.

Còn Thượng tá Ngô Thanh Lâm, Phó Phòng CSPC&CC số 2 đến nay vẫn nhớ như in vụ chữa cháy tại cửa hàng mỹ phẩm Phú Hòa, 35 đường Lý Thái Tổ, P.Thạc Gián. Trong vụ này, CBCS đã kịp thời cứu 1 người dân ra khỏi đám cháy an toàn và đưa hàng chục xe ô-tô ra khỏi khu vực cháy. Trong quá trình tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản đã có 8 CBCS bị thương khi đương đầu với giặc lửa. Dịp này, đoàn công tác của Bộ Công an do Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã đến thăm hỏi, động viên; UBND TP Đà Nẵng khen thưởng đột xuất cho tập thể đơn vị; Giám đốc Cảnh sát PC&CC, UBND Q.Thanh Khê đã tặng 7 giấy khen cho các cá nhân.  Bên cạnh đó, đơn vị còn chi viện tham gia chữa cháy tại cơ sở sản xuất sơn PU của Cty TNHH Thương mại và Sản xuất Hà Hưng, xã Hòa Châu, H.Hòa Vang. Trong quá trình chữa cháy tại đây do hóa chất trong kho phát nổ đã làm bị thương 7 CBCS Phòng Cảnh sát PC&CC số 2. Đơn vị cũng đã kịp thời điều động lực lượng chi viện tham gia chữa cháy tại kho hóa chất của Cty TNHH Thành Hoàn Châu trên đường Kinh Dương Vương, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu...

CBCS Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 diễn tập phương án chữa cháy TBA 110kV Xuân Hà.

Luôn phải đối đầu với những hiểm nguy từ các vụ cháy nhưng mỗi CBCS Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng vào cuộc quyết liệt để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Điều đáng nói là trong 2 năm 2014-2015, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã tham mưu cho UBND Q.Thanh Khê đưa công tác xây dựng "Cụm dân cư an toàn PCCC" trở thành 1 trong 3 nhiệm vụ trọng tâm của quận. Riêng trong năm 2016, cũng là 1/3 nhiệm vụ trọng tâm của quận nhưng lại chuyển sang mô hình mới "Xây dựng chợ an toàn PCCC". Thượng tá Phạm Văn Thịnh, Phó Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 cho biết, đến nay, trên địa bàn quận đã xây dựng hoàn thành 223 "Cụm dân cư an toàn PCCC" theo 7 tiêu chí và đã được xét cấp giấy chứng nhận; đồng thời tuyên truyền vận động từng hộ trang bị bình chữa cháy xách tay được 100% hộ với 35.800 bình. Dù mới phát động nhưng các hộ tiểu thương có lô, quầy kinh doanh cố định tại các chợ đã tự trang bị được 700 bình. Đây được xem là địa phương đầu tiên của cả nước đạt tỷ lệ rất cao về mô hình tự trang bị bình chữa cháy tại các hộ dân cũng như tiểu thương tại các chợ.

Cũng theo Thượng tá Thịnh: "Phòng cháy muốn đạt hiệu quả cao là phải phòng từ xa và phải được tiến hành từ cơ sở, khu dân cư". Xuất phát từ điều đó nên toàn quận đã xây dựng được 223 đội với hơn 2.400 đội viên PCCC tại 223 "Cụm dân cư an toàn PCCC"; gắn với việc hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy tại chỗ, ban đầu cho đứng đầu cơ sở, hộ gia đình. Qua đó, lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng nhân dân địa phương đã tham gia chữa cháy hơn 60% vụ cháy xảy ra trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến; nhờ đó, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn. "Mô hình xây dựng "Cụm dân cư an toàn về PCCC", "Xây dựng chợ an toàn PCCC" đối với Q.Thanh Khê có ý nghĩa rất quan trọng; trong đó việc trang bị bình chữa cháy xách tay đến từng hộ dân là một cách làm sáng tạo nhằm đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ trước khi có lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp chi viện. Chính điều đó mà địa phương đã chọn đây là 1/3 nhiệm vụ trọng tâm qua từng năm"-Phó Chủ tịch UBND Q.Thanh Khê Nguyễn Thanh Xuân khẳng định.

Chỉ mới qua hơn 3 năm được thành lập nhưng Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã liên tục lập được nhiều thành tích khá nổi bật. Ghi nhận điều đó, đơn vị đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ Công an tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Bộ Công an công nhận Đơn vị Quyết thắng 2 năm liền trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"; UBND TP Đà Nẵng tặng 6 Bằng khen cho tập thể và 6 giấy khen cho cá nhân cùng nhiều giấy khen khác của các cấp trao tặng...



CÔNG TY TNHH MTV-TMDV-TÂN ANH DŨNG

PCCC BINH PHUOC

TÂN ANH DŨNG

PCCC TÂN ANH DŨNG

PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY
THI CÔNG PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY
lên đầu trang